Cơ hội việc làm đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) - TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐĂK LĂK

Cơ hội việc làm đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa)

Đăng lúc: Thứ năm - 06/07/2017 21:00 - Người đăng bài viết: admin
Cơ hội việc làm đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa)

Cơ hội việc làm đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa)

Thực hiện Nghị quyết số 29/-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 88/2014/QH13 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
       Thực hiện Nghị quyết số 29/-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 88/2014/QH13 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
       Thực hiện chủ trương trên, tháng 4 năm 2017 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng hoàn thành dự thảo Chương trình đổi mới tổng thể giáo dục phổ thông, đang lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và xã hội, dự kiến sẽ đưa vào giảng dạy từ năm học 2018-2019.
      Chương trình giáo dục phổ thông đang dự thảo, bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hòa đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống; ngoài các kiến thức về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, chương trình còn chú trọng đến phát triển năng lực thẩm mỹ, thực hành sáng tạo và cảm nhận nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa), nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện của học sinh.
       Chương trình giáo dục phổ thông từ năm học 2017-2018 trở về trước, nội dung giáo dục nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) chỉ được thiết kế thực hiện ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, đến Trung học phổ thông (cấp 3) không có nội dung giáo dục nghệ thuật.
       Chương trình giáo dục phổ thông đang xây dựng, dự kiến thực hiện từ năm học 2018-2019 việc giáo dục nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) được thiết kế thực hiện ở cả 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và cả Trung học phổ thông (cấp 3).
       Hiện nay đội ngũ nhà giáo giảng dạy các môn nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) ở các trường phổ thông trong cả nước chỉ có ở cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, còn ở cấp Trung học phổ thông (cấp 3) hầu như chưa có; để thực hiện được Chương trình phổ thông do Bộ giáo dục và Đào tạo đang xây dựng thì hầu hết các Trường Trung học phổ thông (cấp 3) trong cả nước phải tuyển dụng số lượng khá lớn đội ngũ nhà giáo các chuyên ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) mới đáp ứng được yêu cầu nội dung chương trình giảng dạy.
       Chương trình giáo dục phổ thông đang được cải cách xây dựng, mang lại cơ hội cho các cơ sở đào tạo ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) tăng qui mô đào tạo; cũng như tạo cho học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật, múa) có cơ hội việc làm nhiều hơn sau khi ra trường ./.
                                                                                Nguyễn Hùng 
 

Ý kiến bạn đọc

 


Liên kết Webtise







THÔNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 106


Hôm nayHôm nay : 38086

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 210389

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 19682361

THỜI KHÓA BIỂU