ĐỊNH HƯỚNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH ÂM NHẠC TRONG MÔN HỌC : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp - TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT ĐĂK LĂK

ĐỊNH HƯỚNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH ÂM NHẠC TRONG MÔN HỌC : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp

Đăng lúc: Thứ năm - 26/05/2016 14:03 - Người đăng bài viết: admin
ĐỊNH HƯỚNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH ÂM NHẠC TRONG MÔN HỌC : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp

ĐỊNH HƯỚNG GIẢNG DẠY THỰC HÀNH ÂM NHẠC TRONG MÔN HỌC : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp

Nhà trường đã thực hiện môn học : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp, theo chương trình khung của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ khóa học K.06 ( 2006 ) dành cho bậc Cao đẳng Sư phạm và Cao đẳng Quản Lý Văn hóa, đến nay đã có nhiều khóa học ra trường thực hành qua thực tế rất tốt, hiệu quả cao trong các chương trình Văn hóa nghệ thuật ở các trường học, Nhà Văn hóa ở địa phương, đáp ứng được nhu cầu xã hội, với mục tiêu:
Nhà trường đã thực hiện môn học : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp, theo chương trình khung của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ khóa học K.06 ( 2006 ) dành cho bậc Cao đẳng Sư phạm và Cao đẳng Quản Lý Văn hóa, đến nay đã có nhiều khóa học ra trường thực hành qua thực tế rất tốt, hiệu quả cao trong các chương trình Văn hóa nghệ thuật ở các trường học, Nhà Văn hóa ở địa phương, đáp ứng được nhu cầu xã hội, với mục tiêu:
Trang bị cho sinh viên những cơ sở lý thuyết và kỹ năng cơ bản về phương pháp biên tập kịch bản và tổ chức chương trình nghệ thuật.
Sinh viên nắm vững những cơ sở lý thuyết và kỹ năng thực hành để vận dụng vào việc xây dựng kịch bản và tổ chức thực hiện các chương trình biểu diễn nghệ thuật.
  Trong các chương trình sinh hoạt về nghệ thuật nói chung, chương trình Ca – Múa – Nhạc nói riêng đều phải có một chuẩn mực nhất định; phải có người đứng ra chịu trách nhiệm về chương trình, đó là người chỉ huy, người biên tập chương trình hay người tổng đạo diễn chương trình, nhằm dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp một cách thống nhất .
Để giúp cho Sinh viên ngành Sư phạm Âm nhạc, Sinh viên ngành Quản lí Văn hóa có thêm kiến thức về môn học: Phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp, tài liệu mang tính  tập hợp hợp rút gọn những vấn đề chính, tạo điều kiện cho các sinh viên hiểu biết về cách thức biên tập, dàn dựng một chương trình nghệ thuật tổng hợp, hổ trợ thiết thực cho các sinh viên khi tham gia vào việc dàn dựng chương trình nghệ thuật.
     Hướng dẫn các phương pháp cho sinh viên thực hành, thực hiện được trên văn bản, trên sân khấu, từ đó thấy được những vấn đề còn thiếu sót trong quá trình biên tập, dàn dựng, cùng nhau trao đổi,  để đưa đến sự thống nhất nhằm tìm thấy và đánh giá được những nhân tố chủ đạo trong chương trình nghệ thuật tổng hợp .
Trên cơ sở nội dung môn học, Giảng viên hướng dẫn sinh viên vận dụng vào thực hành, chia thành  từng nhóm để các sinh viên tự biên tập, thực hiện chương trình theo tên đề tài, chủ đề đã tư duy; từ đó tiếp cận không gian của sân khấu cụ thể để thể hiện ý tưởng, cấu trúc một chương trình nghệ thuật tổng hợp. Thông qua môn học : Phương pháp Dàn dựng Chương trình Nghệ thuật Tổng hợp, với hướng tiếp cận và sáng tạo của sinh viên đã dần đưa môn học vào thực tế và mang lại hiệu quả thiết thực sau khi ra trường.
 
Thạc sỹ - Giảng viên : Trần văn Phước

Ý kiến bạn đọc

 


Liên kết Webtise







THÔNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 54


Hôm nayHôm nay : 11401

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 276423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10935374

THỜI KHÓA BIỂU